7 yếu tố "vàng" giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp


Cũng giống như việc xây dựng chiến lược cho một thương hiệu, một bộ nhận diện thương hiệu sẽ cần sự góp sức của những yếu tố nền tảng, dùng nền tảng để phát triển mức độ nhận diện. Giai điệu thương hiệu luôn đi đúng hướng. Ở đây nói đến bản sắc không thể không nhắc đến 7 yếu tố sau:

LOGO THƯƠNG HIỆU

Logo không đơn thuần chỉ là hình ảnh đại diện mà nó cũng giống như tên thương hiệu sẽ đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành bộ nhận diện thương hiệu. Nếu doanh nghiệp cần đặt tên thương hiệu sao cho ấn tượng, dễ nhớ thì thiết kế logo cũng cần phải độc đáo và gây ấn tượng ngay trong tâm trí khách hàng.

XÁC ĐỊNH MÀU SẮC THƯƠNG HIỆU

Cách phân phối màu sắc doanh nghiệp của bạn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố hình ảnh thương hiệu bổ sung mà bạn tạo. Ví dụ: bạn sẽ kết hợp bảng màu thương hiệu của mình vào logo, tài liệu tiếp thị, đồ họa và hình ảnh…
Là người tiêu dùng, họ biết khi nào một thương hiệu đã hoàn thành tốt công việc tạo bảng màu khi họ nhìn thấy các màu cụ thể có thể trông giống nhau và điều đó ngay lập tức gây ra sự ghi nhớ thương hiệu của bạn.

CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỒ HOẠ

Một trong các yếu tố nhận diện thương hiệu tiêu biểu nhất là Website. Nhất là trong trường hợp doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thị trường trực tuyến hoặc cung cấp các dịch vụ, sản phẩm kỹ thuật số. Khách hàng khi tiếp cận thương hiệu của doanh nghiệp sẽ có xu hướng tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp trên Website trước khi tiến hành việc lựa chọn, liên lạc trao đổi, mua hàng khi phù hợp với nhu cầu.

HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU

Những quy tắc sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa và kích thước hình ảnh như thế nào.

CHỮ TRONG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Kiểu chữ đề cập đến các phông chữ bạn sử dụng trong tất cả các tài liệu kinh doanh mà bạn tạo. Bạn cần duy trì sự nhất quán để thương hiệu của bạn gắn bó và để nếu mọi người nhìn thấy các phông chữ liên quan đến thương hiệu, họ có thể nhận ra rằng đó là từ doanh nghiệp của bạn. Có một bộ phông chữ cố định cho doanh nghiệp của bạn cũng giúp bạn dễ dàng tạo nội dung với giao diện gắn kết.

KHOẢNG TRẮNG TRONG THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Các khoảng trắng là những điều bạn cần phải để ý trong thiết kế, nó sẽ giúp cho logo thương hiệu của bạn được “thở”. Một thiết kế dày đặc sẽ làm mắt người xem bị mỏi và kém thu hút, ngoài ra cũng khó nhận diện khi nhìn xa.

NHẬN DIỆN NGÔN NGỮ TRONG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Ngôn ngữ là phương tiện dùng để truyền tải thông điệp của thương hiệu. Trong quảng cáo và truyền thông thì ngôn ngữ được hiểu theo 2 nghĩa khác nhau. Trong quảng cáo thì ngôn ngữ là ngôn ngữ truyền thông động. Còn đối với thương hiệu thì ngôn ngữ là ngôn ngữ truyền thông tĩnh. Những thông điệp với ngôn từ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu sẽ góp phần giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hình ảnh, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp.

Trên đây là 7 yếu tố quan trọng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như tăng nhận diện doanh nghiệp của bạn. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ marketing trọn gói, hãy liên hệ ngay với Pima Digital để được chuyên gia tư vấn miễn phí


PIMA DIGITAL - EMPOWER ONLINE BUSINESS

  • Địa chỉ: Tầng 3, NCC Office, 139/37-39 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
  • Hotline: 0363 740 739
  • Website: https://pimadigital.vn/
Các trang mạng xã hội của Pima Digital:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trang mạng xã hội khác của Pima Digital

Featured Snippet là gì? Bí quyết tối ưu lên Top 0 Google

Traffic User là gì? Có nên sử dụng để tăng traffic website?