8 sai lầm đốt tiền khiến doanh nghiệp làm marketing không hiệu quả

Rất nhiều khách hàng chia sẻ với Pima Digital rằng tại sao doanh nghiệp bỏ rất nhiều tiền làm Marketing nhưng không hiệu quả? Số ít doanh nghiệp khác lại rất thành công dù chi phí bỏ ra không nhiều. Khác biệt là do đâu? Cùng theo chân Pima Digital điểm danh 8 sai lầm thường gặp nhất:


1️⃣ Tự làm Marketing, không có chiến lược
Nhiều doanh nghiệp startup muốn tiết kiệm chi phí nên tự triển khai Marketing. Đa phần họ sẽ thực hiện các hoạt động đơn lẻ, không có chiến lược và định hướng. Thường thì mô tuýp chung thì sẽ là thích gì làm nấy, tùy theo cảm xúc.
Làm Marketing kiểu này sẽ chẳng đi đâu về đâu, cái bạn mất là thời gian. Mà thời gian là tiền bạc với doanh nghiệp. Bạn không thể kinh doanh hiệu quả nếu không biết cách làm Marketing tổng thể, không hiểu thị trường, không hiểu khách hàng cũng như đối thủ
2️⃣ Sử dụng sai kênh Marketing
Ví dụ tệp khách hàng của bạn có thói quen tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ online thường xuyên mà bạn lại đầu tư vào marketing truyền thống như đi bài trên báo, tổ chức sự kiện,… Trong khi đó, cái bạn cần chính là tập trung đẩy mạnh SEO, chăm sóc website, thực hiện các chiến dịch social media. Nói chung, hãy xem khách hàng của bạn đang tập trung ở đâu nhiều nhất? Từ đó đến quyết định đúng kênh marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
3️⃣ Đặt mục tiêu không thực tế
Bạn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Hà Nội và TPHCM cạnh tranh khốc liệt nhưng ngân sách eo hẹp. Thị trường các tỉnh lẻ đang là mảnh đất màu mỡ thì bạn lại bỏ qua. Bạn đọ sức cùng “các ông lớn” với nguồn không đủ và chiến lược không rõ ràng. Làm Marketing theo cách này thì chính là đang “đốt tiền” vô bổ.
4️⃣ Sản phẩm dịch vụ hoặc quy trình bán hàng của bạn có vấn đề
Ngay cả việc làm Marketing tốt mà sản phẩm, dịch vụ của bạn không đảm bảo chất lượng thì dễ là khách đến 1 lần, 1 đi không trở lại.
5️⃣ Làm Marketing không triệt để
Đấy cũng là một trong những lý do mà doanh nghiệp đốt tiền làm Marketing nhưng không hiệu quả. Thay vì bạn làm mỗi kênh 1 tí, hãy làm 1 kênh thật bài bản, kỹ lưỡng
6️⃣ Quản lý nhân viên chưa hiệu quả
Không có chuyên môn, bạn rất khó quản lý nhân viên Marketing. Bạn không hiểu họ đang làm gì, làm như thế nào, họ sẽ đạt hiệu quả gì trong tương lai hoặc hiện tại?
7️⃣ Chỉ tập trung vào quảng cáo
Đừng cho rằng cứ đổ tiền cho Facebook là đủ. Khách hàng bây giờ rất thông minh. Facebook chỉ là một chiếc phễu để họ tìm hiểu sản phẩm. Muốn chuyển đổi đơn hàng, bạn phải làm đa kênh.
8️⃣ Thiếu đo lường, đánh giá hiệu quả sau triển khai
Việc đo lường, tổng kết rất cần thiết khi triển khai Marketing tổng thể. Chúng ta sẽ đánh giá kênh nào hoạt động tốt, kênh nào chuyển đổi khách hàng chậm, kênh nào tập trung làm thương hiệu, kênh nào tập trung thúc đẩy doanh số. Nhìn chung, các kênh truyền thông sẽ bổ trợ cho nhau. Tuy nhiên, việc đo lường cụ thể sẽ giúp bạn phát huy các mặt mạnh và hạn chế tối đa sai lầm.


PIMA DIGITAL - EMPOWER ONLINE BUSINESS

Địa chỉ: Tầng 3, NCC Office, 139/37-39 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
Hotline: 0363 740 739 - 0973 463 486
Website: https://pimadigital.vn/

Các trang mạng xã hội của Pima Digital:

Facebook: https://www.facebook.com/pimadigitalvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCxwSdw9xZefRnD50stsR-MQ
Twitter: https://twitter.com/pimadigital
Instagram: https://www.instagram.com/pimadigitalvn/
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/pimadigital
Pinterest: https://www.pinterest.com/pimadigital/
Dribbble: https://dribbble.com/pimadigital/about
Issuu: https://issuu.com/pimadigital
Kickstarter: https://www.kickstarter.com/profile/pimadigital/about
Ko-fi: https://ko-fi.com/pimadigital

Các bài viết liên quan trên các trang mạng xã hội khác:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trang mạng xã hội khác của Pima Digital

Featured Snippet là gì? Bí quyết tối ưu lên Top 0 Google

Traffic User là gì? Có nên sử dụng để tăng traffic website?