1 PHÚT HIỂU NHANH VỀ SEARCH INTENT TRONG SEO

👉Nắm rõ các thông tin này, bạn dễ dàng rút ngắn quá trình SEO website lên top Google!

SEARCH INTENT LÀ GÌ?

Đây là thuật ngữ chỉ ý định tìm kiếm của người dùng. Nói cách khác, Search Intent chính là câu hỏi mà người dùng muốn được giải đáp khi tìm kiếm từ khóa.

Như vậy, viết bài SEO viết đúng Search Intent sẽ giúp doanh nghiệp:
✅Tăng tỷ lệ nhấp chuột
✅Giảm tỷ lệ thoát trang
✅Tăng thứ hạng website nhanh chóng và bền vững

👉Ngay bây giờ, mời bạn click vào từng hình để xem chi tiết 9 loại Search Intent phổ biến nhất và ứng dụng của nó trong SEO nhé!


🏢 PIMA DIGITAL - EMPOWER ONLINE BUSINESS
📍 Địa chỉ: Tầng 3, NCC Office, 139/37-39 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
📞 Hotline: 0363 740 739 - 0973 463 486
📧 Email: info@pimadigital.vn
🌐 Website: https://pimadigital.vn/
📘 Facebook: https://www.facebook.com/pimadigitalvn
🐦 Twitter: https://twitter.com/pimadigital
📸 Instagram: https://www.instagram.com/pimadigitalvn/
💼 Linkedin: https://www.linkedin.com/company/pimadigital
📌 Pinterest: https://www.pinterest.com/pimadigital/
📚 Tumblr: https://www.tumblr.com/pimadigital
📰 Blog: https://pimadigitalvn.blogspot.com/2023/02/trang-mang-xa-hoi-cua-pimadigital.html

Các bài viết liên quan trên các trang mạng xã hội khác:
1. Ý định tìm kiếm thông tin giúp người dùng hiểu chuyên sâu về một chủ đề nào đó. Vì vậy, content SEO càng tập trung làm rõ chủ đề từ khóa sẽ càng thu hút họ.
2. Ý ĐỊNH ĐIỀU TRA THƯƠNG MẠI
Mục đích của ý định tìm kiếm này là giúp người dùng so sánh, đối chiếu và dễ dàng quyết định chọn sản phẩm, thương hiệu phù hợp. Đó là lý do các content dạng review, tổng hợp, so sánh loại nào tốt, sản phẩm giá rẻ… nhắm đúng Search Intent sẽ luôn khiến người dùng muốn vào xem ngay.
3. Ý ĐỊNH MUA/THUÊ/BÁN SẢN PHẨM NGAY LẬP TỨC KHI SEARCH TỪ KHÓA
Trong trường hợp này, Google sẽ luôn ưu tiên chuyển hướng đến bài SEO trong trang sản phẩm, danh mục hoặc link sản phẩm trong sàn thương mại điện tử để họ lựa chọn.
Ngược lại, nếu bạn viết dạng bài blog (không đi đúng Search Intent điều hướng sản phẩm/danh mục) sẽ khó lòng trụ top Google.

4. Ý ĐỊNH TÌM KIẾM NƠI CHỐN:
Khi khách hàng muốn tìm một địa điểm/nơi chống nào đó - Google luôn ưu tiên hiển thị Map chỉ đường. Đây chính là lý do, các doanh nghiệp tập trung SEO Google Maps sẽ càng có cơ hội tiếp cận người dùng tốt hơn.


5. Ý ĐINH TÌM CÂU TRẢ LỜI NHANH, NGẮN GỌN, SÚC TÍCH MÀ KHÔNG CẦN NHẤN VÀO LINK BÀI VIẾT
Ví dụ: tìm kiếm thời tiết, định nghĩa, tỷ số bóng đá,... Lúc này, content đi vào trọng tâm chính là lựa chọn số 1.

6. Ý ĐỊNH TÌM KIẾM HÌNH ẢNH TRỰC QUAN
Khi bạn gõ từ khóa, nếu Google trả về 2 hàng kết quả trong top 10 đều là hình ảnh thì hãy tập trung SEO hình ảnh nhé!

7. Ý ĐỊNH TÌM KIẾM VIDEO
Tương tự như ý định tìm kiếm hình ảnh, nếu kết quả top đầu Google hiển thị video, đừng bỏ qua các chiến dịch SEO video, youtube...

8. Ý ĐINH TRUY VẤN ĐỂ TÌM HIỂU THƯƠNG HIỆU NÀO ĐÓ
Lúc này Google sẽ dẫn người dùng đến trang chủ của website. Vì vậy với các từ khóa gắn liền với tên thương hiệu của mình, bạn chú ý tối ưu trang chủ chuẩn SEO để được Google đề xuất.

9. Ý ĐỊNH TÌM ĐIỀU HƯỚNG ĐẾN MỘT TRANG WEB
Ví dụ: khi người dùng không nhớ link đăng nhập gmail, họ sẽ search từ khóa “đăng nhập gmail” - Google sẽ hiển thị chính xác đường link đăng nhập Gmail để người dùng tiến hành đăng nhập.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trang mạng xã hội khác của Pima Digital

Featured Snippet là gì? Bí quyết tối ưu lên Top 0 Google

Traffic User là gì? Có nên sử dụng để tăng traffic website?